Giá trị đội nhóm là nâng cao năng suất lao động

Từ 6 trò chơi rất đỗi quen thuộc trong làng teambuilding nhưng lại mang được giá trị thúc đẩy hiệu quả công việc một cách bất ngờ và dưới đây chính là thử thách 99s - một phiên bản tập huấn teamworking có tuổi đời hàng chục năm được phát triển từ Hàn Quốc và có mặt trên nhiều quốc gia lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc. Chương trình được sáng tạo bởi bác Lee Hong Kyu, chuyên gia đào tạo huấn luyện kiêm CEO của E-MIT Planning - một trong top 3 doanh nghiệp Team Building hàng đầu Hàn Quốc. Điều đáng chú ý ở đây là Chương trình này đã được bác Lee Hong Ku mang đến Việt Nam và chuyển giao trực tiếp, đầu tiên và duy nhất do văn phòng AnCoach của ANCORIC với 2 cộng sự là Nguyễn Bá Tùng, Nguyễn Doãn Huân - đơn vị duy nhất sau quá trình lựa chọn hàng chục đối tác team building tại Hà Nội và Sài Gòn Việt Nam.

Một format team building mới lạ vào Việt Nam

Thử thách 99 giây dành cho các đội nhóm công ty có số lượng từ 22 đến 100 người và phù hợp với không gian trong nhà với diện tích mặt sàn yêu cầu từ 15m2 trở lên cho mỗi team. Số lượng đội càng nhiều, không gian tổ chức càng rộng tương ứng.

Hiệu quả công việc được cải thiện rõ rệt khi tham gia chương trình thử thách 99s này ở các điểm như sau:

1. Nhận thức được rõ vai trò của mình và cùng hướng tới mục tiêu chung của công ty

2. Biết cách sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả hơn

3. Tối ưu được từng công đoạn, quy trình làm việc tại công ty

4. Không tập trung vào việc ganh đua giữa các nhóm mà thay vào đó là việc tự mình hoàn thiện mình, tự ganh đua với mình và đạt được kết quả tốt nhất có thể.

5. Điều thú vị ở chỗ “từng games đơn đã mang 1 ý nghĩa riêng như: vai trò đội trưởng; lập kế hoạch đội nhóm; phân công công việc phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và năng lực nhân sự; đặt niềm tin tạo nên tốc độ công việc, sự tin cậy khi phó mặc và hợp tác”

6. Nhưng có lẽ, tốc độ nhanh nhưng chính xác mới là điều mà fomat này muốn chuyển tải chính bởi vì bấy lâu nay người Việt Nam chúng ta thường lao đi khám phá những cái gì đó mới kiểu nếm thử chứ không chau chuốt, vò nát, xới đến tận gốc bản chất, đi đến cùng giới hạn vấn đề để đạt mức làm chủ nó. Do đó, chúng ta có rất ít những công ty vĩ đại, những sản phẩm vĩ đại, những công trình vĩ đại; bởi chúng ta ít có được sự làm chủ đạt đến bản chất vấn đề. Thay vào đó là các hoạt động gia công, sao chép, a dua phong trào, hớt váng, thứ cấp và nhàng nhàng. Ở một góc nhìn khác, tại sao những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc và cũng như châu Á, Thế Giới lại nhẫn nại cho nhân viên, các cấp quản lý bên họ tham gia những bài tập đơn giản như trên nhưng với tâm thái làm chủ, nhuần nhuyễn và tốc độ chính xác cao nhất. Phải chăng đó chính là điểm key khác biệt trong tư duy quản lý của họ và chúng ta?

Trần Văn Đông

Giám đốc dự án

Teamwork99s là chương trình huấn luyện đội nhóm đã được đăng ký bản quyền số C-2003-000148. Tại Việt Nam, ANCORIC là đơn vị đầu tiên và duy nhất triển khai sản phẩm này; các hình thức tổ chức tương tự khi không được sự cho phép của ANCORIC đều là hàng kém chất lượng, hàng nhái của những đối tượng chộp giật ăn theo nhãn hàng Teamwork99s. Quý khách hàng hãy tìm đến nguồn gốc tại địa chỉ website duy nhất : http://teamwork99s.com để được tư vấn và phục vụ. Trân trọng cảm ơn quý khách hàng.